Thủ thuật tìm và chọn PR Agency tiềm năng.

Bước 1: Xác định được những điều doanh nghiệp cần đạt được thông qua PR. Cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh, các hoạt động marketing và hiểu PR sẽ đem lại được gì cho công ty. Xác định rõ những điều đó để soạn brief cụ thể sao cho PR agency có thể hiểu được cụ thể và chính xác những doanh nghiệp đang cần gì và họ cần phải làm gì.

Bước 2: Xem liệu PR agency đó có về sản phẩm/dịch vụ của chúng ta không. Có thể thông qua thuyết trình ngắn, điện thoại, trao đổi mail về hiểu biết của họ về doanh nghiệp.

Bước 3: Xem xét hoạt động của đối thủ. Trao đổi với PR agency cách thức cạnh tranh với công ty đối thủ xem phương án họ đưa ra có khả thi không và kiểm tra hiểu biết của họ về cty đối thủ như thế nào.

Bước 4: Xem trụ sở chính của doanh nghiệp nằm ở đâu? Một công ty nằm ở TPHCM thì nên ưu tiên chọn các Agency trong cùng khu vực hơn là một agency ở Hà Nội.

Bước 5: Xem xét ngân sách để lựa chọn quy mô Agency mà chúng ta có thể thuê.

Bước 6: Xem PR agency đó từng làm việc với ai. Hỏi Agency liệt kê những Clients họ đã và đang làm việc cùng và kéo dài trong bao lâu. Ngoài ra phải chắc rằng Agency đó không làm cho đối thủ.

Bước 7: Đánh giá họ thông qua buổi pitching present.

Sau khi đã gửi brief và trao đổi về các thông tin cơ bản. Doanh nghiệp cùng 1 hoặc nhiều agency sẽ gặp lại nhau trong buổi thuyết trình về những gì họ có thể làm cho doanh nghiệp, để sau đó doanh nghiệp có thể chọn giải pháp ưng ý nhất cũng như Agency giúp đỡ hoạt động PR cho mình.

Bình luận về bài viết này