Tiêu chuẩn (standard) và tiêu chí (criteria) lựa chọn và đánh giá năng lực của một PR Agency

Quan hệ công chúng là các hoạt động truyền thông hỗ trợ một công ty đạt được mục tiêu kinh doanh của mình bằng việc ảnh hưởng đến lựa chọn của người mua hàng hóa hay dịch vụ thông qua một “bên thứ ba” mà người mua hàng tin tưởng.

Là nghệ thuật, bởi muốn cuốn hút được người nghe, muốn tạo ra được hiệu quả lan truyền, bạn phải có những ý tưởng sáng tạo, phải biết cách gây chú ý là một bộ môn khoa học xã hội, vì bạn muốn kể câu chuyện của bạn cho hàng triệu triệu con người, chứ không phải một khán giả duy nhất, chính vì vậy, bạn phải hiểu được tâm lý, tình cảm của những nhóm đối tượng khác nhau, phải biết được họ muốn nghe cái gì để tìm câu chuyện phù hợp cho họ.

Một trong những chức năng rất quan trọng của quan hệ công chúng hiện nay là chức năng dự báo và tư vấn.

Bộ phận quan trọng nhất trong công ty quan hệ công chúng là bộ phận nghiên cứu: nó lắng nghe những nhịp đập trong xã hội, tìm hiểu những căng thẳng về mặt văn hóa, kinh tế, xã hội thậm chí chính trị, để tìm ra chiến lược, nội dung và ngôn ngữ cần thiết hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh.

Một công ty PR (quan hệ công chúng) tốt chịu trách nhiệm về xây dựng quan hệ với giới truyền thông, phát triển và đưa ra những câu chuyện, theo dõi với các nhà báo, và nhận được vị trí về các bài viết trong cả hai phương tiện truyền thông truyền thống và xã hội.

Tiêu chuẩn đánh giá năng lực của một PR agency:

  • Hiểu biết về các doanh nghiệp quan hệ công chúng:  Agency có thể tiến hành tìm kiếm các cơ quan ở nhiều phân ngành chuyên quan hệ công chúng hoặc các lĩnh vực khác. Tìm kiếm agency với một sự hiểu biết vững chắc về kỷ luật quan hệ công chúng và ngành công nghiệp. Agency đã quen thuộc với mô hình kinh doanh cho các công ty quan hệ công chúng sẽ được ở một vị trí tốt hơn để tư vấn cho bạn để tối đa hoá giá trị đầu tư của bạn
  • Sự rõ ràng: Agency của bạn phải hiểu rõ ràng ngay từ đầu về những gì bạn muốn đạt được.
  • Chiều rộng và chiều sâu kinh nghiệm: Họ đã làm việc trong các chuyên mục kinh
    doanh khác nhau? Họ đã làm việc cho các doanh nghiệp nhỏ và lớn? Có một mạng lưới mối quan hệ tốt và rộng rãi với các nhà phân phối, khách hàng lớn. Khả năng đọc, viết, biên tập,giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tiêu chí đánh giá năng lực của một PR agency:

  • Sự nhận diện ưu tiên: Các mục tiêu của bạn sẽ được ưu tiên hơn những người khác. Agency của bạn phải có khả năng nhận ra các hệ thống mục tiêu của bạn và  các họ đóng góp cho công ty như thế nào.
  • Sự phản bác: Sự thành công của 1 chương trình PR đòi hỏi bạn phải có 1 đội ngũ kiên quyết nói “Không” với những người giám sát khó khăn khi họ nhận thấy có những thứ không mang lại hiệu quả.
  • Khả năng viết lách tốt: Nhìn vào thông cáo báo chí trước đây của agency sẽ cho biết trình độ của họ như thế nào qua các văn bản email, bài viết tiếp thị nội dung bài viết và phương tiện truyền thông xã hội.
  • Đa dạng: Làm việc với các PR agency có thể phản ánh các đối tượng bên trong và bên ngoài bạn cần phải tiếp cận và ảnh hưởng. Điều này có nghĩa những tư vấn cần phải tiếp cận một loạt các ý kiến khác nhau và với những người ở các độ tuổi khác nhau, giới tính và chủng tộc.
  • Sự nhạy bén: Các agency cần có sự nhạy bén và linh hoạt với thị trường để cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho quá trình phát triển chiến lược

Khách hàng thuê PR Agency khi và chỉ khi agency chứng minh được cho khách hàng rằng, agency có thể giúp họ kiếm nhiều tiền hơn, hoặc agency có thể tiết kiệm tiền cho họ.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s